มรสน. ร่วมการสัมมนายุทธศาสตร์และการบริหารงบประมาณเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันที่ 26 เมษายน 2567 ผศ.ชาคริต ชาญชิตปรีชา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เข้าร่วมการสัมมนา เรื่อง “ยุทธศาสตร์และการบริหารงบประมาณ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีความเจริญเติบโตและส่งเสริมความยั่งยืนทางการคลังของ 3 + 1 กล่มจังหวัด : จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดบึงกาฬ” ซึ่งจัดโดย คณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง สถาบันการเงินและตลาดการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ณ หอประชุมมหาวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร

โดยมีนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการมีสะพานมิตรภาพเชื่อมโยงระหว่างชายแดนไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดยุทธศาสตร์ และการบริหารงบประมาณของรัฐ เพื่อความยั่งยืนด้านการคลัง และขับเคลื่อนความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างความพร้อม ความเข้มแข็งของหน่วยงานราชการและองค์กรเอกชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดบึงกาฬ ตลอดจนส่งเสริมการสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

การสัมมนาในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนและภาคประชาชน ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดบึงกาฬ