มรสน.จัดการแข่งขันกีฬาอาจารย์และบุคลากร ครั้งที่ 52 “ภูพานเกมส์”

มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 52 “ภูพานเกมส์” ภายใต้สโลแกนการแข่งขัน “มิตรภาพเหนือชัยชนะ” โดยมี นายชยุต วงศ์วณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ณ สนามกีฬาราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร พร้อมด้วย อธิการบดี คณะผู้บริหาร ผู้ควบคุมทีม ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้ง 11 แห่ง เข้าร่วมการแข่งขัน

การจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างมิตรภาพอันดีระหว่างชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เน้นย้ำให้เกิดความสมานฉันท์ ที่รวมไปถึงกระบวนการตัดสินการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง และยุติธรรม เพื่อให้เกิดความสามัคคี เคารพกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา อันเป็นหัวใจสำคัญในการจัดการแข่งขันมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นการพัฒนาศักยภาพ อาจารย์และบุคลากร ของสถาบันอุดมศึกษา ด้วยการปลูกฝังการรักการออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพพลานมัยที่ดี อันเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมทั่วไป

สำหรับในปีนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยใช้ชื่อในการแข่งขันว่า “ภูพานเกมส์” ภายใต้ปรัชญาการแข่งขัน “มิตรภาพเหนือชัยชนะ” และได้นำเอกลักษณ์ของจังหวัดสกลนครมาร่วมในการออกแบบเป็นสัญลักษณ์ประจำการแข่งขัน คือ พระธาตุเชิงชุม ภูพาน หนองหาร มีสัญลักษณ์นำโชค คือ พี่ภู น้องพาน ที่แต่งกายในชุดนักมวยโบราณ อันแสดงถึงศิลปะการต่อสู้ในยุคก่อน ของจังหวัดสกลนคร กีฬาอาจารย์และบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 52 “ภูพานเกมส์” มีการแข่งขันทั้งสิ้น 16 ชนิดกีฬา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร